5 tố chất học Marketing để dễ dàng thành công
Bạn mong muốn trở thành Marketer trong 4 năm tới, bạn đam mê sáng tạo, năng động và nhiệt huyết. Nhưng liệu Marketing chỉ cần có sự sáng tạo? Hãy xem ngay 5 tố chất học Marketing để dễ dàng thành công hơn trong nghề.
Mục lục
Xu hướng toàn cầu hóa và hội nhập kinh tế trên đà phát triển rất mạnh, hơn bao giờ hết mọi kế hoạch chiến lược phát triển trong kinh doanh để phân khúc và chiếm lĩnh thị trường, hay còn gọi là sự sống còn của doanh nghiệp chỉ tập trung vào hai yếu tố là Marketing và Sáng tạo. Chính những yếu tố này làm nên sự đột phá, tiên phong và khác biệt giữa các đối thủ cạnh tranh. Muốn theo học ngành Marketing cần phải có những tốt chất nào?
5 tố chất học Marketing
Năng động, nhiệt tình
Đây là tố chất không thể thiếu để trở thành một marketer. Bởi người làm marketing là người luôn đam mê công việc và những sản phẩm mà họ làm ra. Có sự năng động, nhiệt tình, họ mới có thể đưa ra những giải pháp, chiến lược quảng bá sản phẩm, thương hiệu, từ đó đưa sản phẩm đến gần hơn với khách hàng.
Nhạy bén với thị trường
Môi trường kinh doanh luôn vận động, thay đổi từng ngày, từng giờ. Do đó, một người làm marketing cần phải có sự nhạy bén với thị trường, có khả năng quan sát khách hàng để hiểu được những thứ khách hàng thích, nơi khách hàng thường xuyên đến, những việc khách hàng thường làm, thói quen của khách hàng, những lý do khách hàng cần một sản phẩm/ dịch vụ nào đó… Hiểu được những điều đó, họ mới đưa ra kế hoạch marketing phù hợp với từng giai đoạn, thời kỳ hay từng nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.
Xem thêm: Nên học Marketing hay Thương mại điện tử
Khả năng giao tiếp
Marketing là sự không ngừng truyền đạt những thông điệp thông qua giao tiếp ngôn ngữ và giao tiếp hình ảnh. Về mặt ngôn ngữ, người có kỹ năng giao tiếp, linh hoạt trong ứng xử sẽ dễ dàng thành công. Vì vậy, những người làm Marketing cần phải giỏi giao tiếp và có khả năng điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp từng đối tượng mà họ tiếp xúc.
Tư duy sáng tạo
Sáng tạo không ngừng là một yếu tố quan trọng đòi hỏi ở người làm Marketing. Các ý tưởng của bạn phải liên tục thay đổi, theo kịp xu hướng mới có thể kích thích thị hiếu tiêu dùng và khiến khách hàng luôn nhớ đến, sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tinh thần làm việc nhóm
Marketing của một doanh nghiệp, tổ chức không thể phát triển nếu bạn chỉ làm việc một mình. Và khi đó cần có sự phối hợp tốt với mọi người không chỉ những người trong bộ phận marketing mà còn với các bộ phận khác trong công ty, ví dụ như sales, thiết kế, nhân sự, IT,… Làm việc nhóm là tinh thần chủ đạo của những người làm marketing, chính vì thế các bạn sinh viên cần phải rèn luyện khả năng này ngay từ khi học tập tại bậc đại học.
Ngoài 5 yếu tố kể trên, để trở thành một nhà marketing giỏi trong tương lai, bạn cần có những kiến thức, kỹ năng chuyên môn về ngành Marketing. Tại Đại học Quốc tế Bắc Hà thì ngành Quản trị kinh doanh của trường có đào tạo chuyên ngành Marketing. Chương trình đào tạo được cập nhật liên tục và phương pháp giảng dạy áp dụng lý thuyết vào thực tế giúp trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng cần thiết đáp ứng mọi thách thức của môi trường làm việc toàn cầu.
Đăng ký học xét tuyển tại: tuyensinh.biu.edu.vn