Con gái có nên học Công nghệ thông tin không? - Tuyển sinh năm 2022

Con gái có nên học Công nghệ thông tin không?

Rate this post

“Con gái có nên học Công nghệ thông tin không?” – Đây là một câu hỏi hay và nhận được rất nhiều sự quan tâm, đa phần đến từ những bạn nữ đang có ý định theo ngành IT. Ngành IT lại cực hot, và thật bất công nếu nó chỉ dành cho con trai. Vậy nữ giới có nên học ngành công nghệ thông tin không? Cùng Đại học Quốc tế Bắc Hà tìm hiểu chi tiết nhé!

Dự báo tương lai ngành Công nghệ thông tin
Dự báo tương lai ngành Công nghệ thông tin

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của internet cũng như nền công nghệ. Dự kiến năm 2022 và 5 năm tới sẽ là một năm “bùng nổ” mạnh mẽ từ sự phát triển vượt trội của công nghệ thông tin. Hứa hẹn nhiều cơ hội với những nhân lực các mảng trong ngành công nghệ thông tin này.

Trong bối cảnh hiện nay, các công ty công nghệ trong nước cho đến quốc tế đều rất cần rất nhiều nhân lực giỏi ngành công nghệ thông tin. Công nghệ thông tin đang là ngành tiên phong trong kế hoạch phát triển của đất nước trong tương lai.

Lĩnh vực ngành CNTT ngày càng được mở rộng vì vậy việc lựa chọn theo học ngành công nghệ thông tin là đáng xem xét.

Con gái có nên học Công nghệ thông tin không?

Con gái có nên học Công nghệ thông tin không
Con gái có nên học Công nghệ thông tin không

Con gái có nên học học công nghệ thông tin? Số đông cho rằng ngành công nghệ thông tin là dành cho là dành dành cho nam giới. Và điều này có nghĩa là con gái không nên học công nghệ thông tin. Tuy nhiên, đó là quan điểm hơi trọng nam và không chính xác. Khi mà hiện nay có không ít những người phụ nữ đã có sự nghiệp thành công rực rỡ trong ngành công nghệ thông tin ở cả Việt Nam và trên thế giới.

Công nghệ thông tin chủ yếu liên quan nhiều đến khả năng tư duy logic chính vì thế mà nhiều người cho rằng ngành này phù hợp với con trai hơn. Tuy nhiên đối với con gái lại có nhiều phẩm chất lấy làm lợi thế. Chính vì thế, có thể thấy con gái hoàn toàn có thể học công nghệ thông tin mà không chỉ có những bạn nam mới thực hiện được.

Ưu thế khi con gái học CNTT?

Những ưu thế khi nữ giới lựa chọn học Công nghệ thông tin
Những ưu thế khi nữ giới lựa chọn học Công nghệ thông tin

Có thể thấy, việc theo đuổi ngành CNTT với các bạn nữ sẽ có những bất lợi nho nhỏ nhưng cũng đầy thuận lợi, đó là sự riêng biệt thiểu số trong mỗi lớp học và cả trong các công ty khi sau này đi làm.

Khi đi học, vì số lượng nữ trong lớp thường khá ít nên hay được các bạn nam nhiệt tình giúp đỡ trong việc học tập. Còn khi đi làm, những công ty thiên về IT rất vắng các ‘bóng hồng’ nên cũng thường được các đồng nghiệp quan tâm hơn hẳn.

Theo các chuyên gia, việc mất cân bằng giới tính (khoảng 70% nam – 30% nữ) trong ngành Công nghệ Thông tin hoàn toàn xuất phát từ định kiến xã hội, suy nghĩ cá nhân chứ không phải do năng lực hạn chế của nữ giới. Thậm chí, nữ giới còn có nhiều thế mạnh nổi trội hơn nam giới trong công việc:

  • Luôn tỉ mỉ và cẩn thận hơn nam giới.
  • Kỹ năng ngoại ngữ.
  • Khả năng tiếp nhận cao và xử lý vấn đề khéo léo.
  • Có tư duy sáng tạo tốt.
  • Có khả năng phối hợp và làm việc nhóm tốt.

Các bạn nữ nên tự tin hơn vào bản thân, phát huy thế mạnh để củng cố vị trí làm việc và tăng hiệu quả công việc.

Con gái có nên học công nghệ thông tin không? Top những công việc dành cho nữ giới

Những Công việc dành cho nữ giới khi theo đuổi ngành Công nghệ thông tin
Những Công việc dành cho nữ giới khi theo đuổi ngành Công nghệ thông tin

Con gái nên lựa chọn nghề nghiệp thế nào nếu theo học ngành Công nghệ thông tin? Hãy cùng trường Đại học Quốc tế Bắc Hà điểm danh ngay 5 vị trí mà nữ giới không thể bỏ qua khi muốn theo đuổi sự nghiệp IT

  • Tester: Là công việc kiểm tra và đánh giá chất lượng sản phẩm, đảm bảo cho sản phẩm đúng yêu cầu, nhiệm vụ là khảo sát, chạy thử và báo lỗi.
  • QA (Đảm bảo chất lượng): Công việc chủ yếu đó là đảm bảo tiến trình phát triển sản phẩm phù hợp. Chịu trách nhiệm về tiêu chuẩn, quy định về đảm bảo chất lượng. Bên cạnh đó là giám sát quy trình theo tiêu chuẩn.
  • DB Developer: Thiết kế các câu truy vấn database để phục vụ cho lập trình
  • DBA: Chịu trách nhiệm về việc thiết kế, truy vấn dữ liệu và backup database
  • Bên cạnh đó nữ học công nghệ thông tin có thể làm thiết kế website, phát triển webapp, phát triển game,…

Học ngành Công nghệ thông tin đâu tốt?

Học Công nghệ thông tin tại trường Đại học Quốc tế Bắc Hà
Học Công nghệ thông tin tại trường Đại học Quốc tế Bắc Hà

Theo số lượng tuyển sinh thống kê những năm gần đây của trường Đại học Quốc tế Bắc Hà, tỉ lệ các bạn nữ đăng ký học ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là chuyên ngành Hệ thống thông tin, Truyền thông đa phương tiện, Công nghệ đa phương tiện,… có số lượng tăng rõ rệt khi chiếm khoảng 30%. Các bạn nữ bày tỏ sự tự tin, không ngại khó khăn vì đây là một ngành có thiên hướng về kỹ thuật.

Thấy được nhu cầu sử dụng website và sự bùng nổ của thương mại điện tử trong thời đại 4.0, trường Đại học Quốc tế Bắc Hà tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin với các chuyên ngành đầy hứa hẹn:

  • Công nghệ phần mềm
  • Hệ thống thông tin
  • Mạng máy tính và truyền thông
  • Truyền thông đa phương tiện
  • Công nghệ đa phương tiện
  • Đồ họa đa truyền thông

Đăng ký xét tuyển vào trường Đại học Quốc tế Bắc Hà để thực hiện ước mơ trở thành cử nhân Công nghệ thông tin trong tương lai.

© COPYRIGHT 2023 Trường ĐHQT Bắc Hà - Thiết kế bởi ECS Media