Những điều cần biết về ngành Thương mại điện tử - Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà

Những điều cần biết về ngành Thương mại điện tử

Thị trường Thương mại điện tử tại Việt Nam đang phát triển mạnh và ngày càng tăng tốc trong những năm tới. Đó chính là lý do vì sao ngày càng nhiều công ty, doanh nghiệp có những chiến lược đầu tư kinh doanh vào loại hình kênh thương mại điện tử. Đây hứa hẹn sẽ là ngành học đón đầu xu thế cho những bạn yêu thích lĩnh vực kinh doanh trong kỷ nguyên 4.0.  

1. Nhu cầu nguồn nhân lực ngành Thương mại điện tử hiện nay

Trong thời đại công nghệ hóa hiện đại hóa, thông tin là chủ chốt quan trọng của các doanh nghiệp và của quốc gia. Môi trường kinh doanh toàn cầu ngày càng khắc nghiệt đòi hỏi các doanh nghiệp phải có nguồn thông tin kịp thời và chính xác để triển khai hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả hơn, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh. Vì thế ngành Thương mai điện tử sẽ là ngành cực khát nhân lực trong tương lai với mức lương hấp dẫn.

2. Ngành Thương mại điện tử ra trường làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Thương mại điện tử các bạn có thể đảm nhiệm các vị trí tại một doanh nghiệp như:
  • Chuyên viên phân tích Thương mại điện tử, người đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tiếp thị kỹ thuật số.
  • Chuyên viên quản lý hiệu suất Thương mại điện tử. Người chịu trách nhiệm về việc tiếp nhận khách hàng và duy trì doanh thu cho doanh nghiệp.
  • Chuyên viên quản lý trang web thương mại điện tử; Chuyên viên Marketing online tại doanh nghiệp.
  • Trở thành chuyên gia tư vấn, diễn giả đào tạo, giảng viên về Thương mại điện tử.
  • Giảng dạy đào tạo: Cán bộ giảng dạy nghiên cứu và ứng dụng Thương mại điện tử.
  • Khởi nghiệp kinh doanh Thương mại điện tử
  • Chuyên viên lập dự án, hoạch định chính sách phát triển công nghệ thông tin.

3. Tố chất cần thiết cho người học Thương mại điện tử?

  • Đam mê kinh doanh, yêu thích công nghệ: Thương mại điện tử là sự kết hợp của nghệ thuật kinh doanh và các bước tiến công nghệ.
  • Có kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt: thuyết phục, đàm phán là một trong những kỹ năng quan trọng để đạt đến sự thành công trong kinh doanh.
  • Có tư duy sáng tạo: Những ý tưởng sáng tạo trở thành cuộc đua không có hồi kết trên thương trường đầy tính cạnh tranh như thương mại điện tử, nhanh chóng phân tích và giải quyết các tình huống nảy sinh trong thực tiễn kinh doanh.
  • Khả năng ngoại ngữ: Kinh doanh thông qua các phương tiện điện tử đồng nghĩa với việc bạn đang bước chân vào lĩnh vực không giới hạn phạm vi quốc gia, khu vực. Vì vậy khi có khả năng ngoại ngữ tốt nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc và ngành nghề này.
  • Chịu áp lực tốt, thích thử thách mình trong môi trường cạnh tranh, cần cù, chăm chỉ và bền bỉ với công việc.

© COPYRIGHT 2020 Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà - All rights reserved