Ngành Công nghệ thông tin thi khối nào? Cùng khám phá nhé!

Ngành Công nghệ thông tin thi khối nào?

Rate this post

Với sự phát triển không ngừng của các yếu tố công nghệ, ngành Công nghệ thông tin ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đặc biệt đối với các bạn trẻ. Nhu cầu sử dụng và thị trường lao động rộng mở khiến ngành nghề này trở thành một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay.

Trong bài viết này, cùng Trường Đại học Quốc tế Bắc Hà tìm hiểu xem ngành Công nghệ thông tin thi khối nào, điểm chuẩn và thông tin các trường đào tạo ngành học này.

Xem thêm: Giới thiệu tổng quan về ngành Công nghệ thông tin

Ngành công nghệ thông tin thi khối nào?

Nhu cầu tuyển sinh ngành Công nghệ thông tin tại các trường đại học là rất lớn. Nếu bạn đang có định hướng và mong muốn theo đuỏi ngành học này, việc đầu tiên bạn cần tìm hiểu đó là ngành công nghệ thông tin thi khối gì.

Để theo học ngành CNTT bạn có khá nhiều lựa chọn về khối thi, cụ thể đó là:

Công nghệ thông tin khối A

Bao gồm các khối như A00 (Toán, Lý Hóa) và khối A01 (Toán, Lý, Anh).

Đối với khối A00, đây là khối có nhiều học sinh lựa chọn nhất và có rất nhiều trường đã và đang sử dụng khối này để xét tuyển học sinh vào ngành CNTT.

Nhiều học sinh học chuyên khối A, đây có thể là sự lựa chọn an toàn nhất cho các bạn nếu muốn đăng ký vào các ngành CNTT ở các trường.

Khối A01 có lẽ đã không còn mới và quá xa lại nữa. Trong nhiều năm trở lại đây, A01 là khối  ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong việc xét tuyển sinh viên vào các trường đại học. Xét theo nhu cầu tuyển dụng và những cơ hội phát triển của ngành CNTT – ngành nghề đòi hỏi nhân sự vừa phải có tư duy logic và vừa phải có ngoại ngữ.

Do đó, khối A01 được lựa chọn để nhiều học sinh đăng ký thi vào các ngành CNTT. Đối với các bạn 2005 chuyên khối A có năng lực với  ngoại ngữ, đây chính xác là cơ hội cho các bạn.

Con gái có nên học ngành Công nghệ thông tin không?, xem ngay tại: https://biu.edu.vn/nu-hoc-cong-nghe-thong-tin-ra-truong-lam-gi/

Công nghệ thông tin khối D

Khối D bao gồm các khối như D01, D02, D03, D04, D05, D06. Hai môn học Toán – Văn vẫn được giữ nguyên còn lần lượt tiếng Anh có thể được thay thế bằng những ngoại ngữ khác như Trung, Nhật, Pháp, Nga, v.v.

So với khối D01, số lượng tuyển sinh các khối học như D02, D03, D04, D05, D06 vẫn đang còn khá ít và chủ yếu ở các trường đại học dân lập.

Ngoài khối D truyền thống, Đại học FPT còn sử dụng các khối như D01, D09, v.v. để học sinh  được xét tuyển vào các ngành CNTT.

Đối với các học sinh chọn học khối D, để đăng ký thi tuyển vào các ngành CNTT, tiếng Anh chính là lợi thế giúp gỡ điểm và nâng điểm cho các bạn. Ngoài ra, một số trường còn sử dụng D0 và D10 để xét duyệt, do đó mà bạn cần học thêm và cố gắng nâng mức điểm ở các môn như Ngữ văn và Địa lý.

Công nghệ thông tin thi môn gì?

Có thể nói, ngành CNTT không chỉ đòi hỏi những sinh viên phải có khả năng tư duy và logic. Mà bên cạnh đó, còn yêu cầu sinh viên cần có năng lực nhất định về ngoại ngữ hoặc các môn mà chủ yếu các bạn sĩ tử tập trung học là Toán, Lý, Hóa và Tiếng Anh.

Đối với những môn học này, nhiều trường Đại học sẽ có các tổ hợp môn để học sinh đăng ký thi như sau:

  • Khối A00: Toán, Lý, Hóa
  • Khối A01: Toán, Lý, Anh
  • Khối A01: Toán, Lý, Địa
  • Khối D01: Toán, Văn, Anh
  • Khối D07: Toán, Hóa, Anh
  • Khối D10: Toán, Địa, Anh
  • Khối D90: Toán, Anh, Khoa học tự nhiên

Tại Đại học Quốc tế Bắc Hà để xét tuyển ngành CNTT, bạn có thể lựa chọn đăng ký một trong bốn tổ hợp là: A00, A04, B00 và D(*). Đây là các tổ hợp khá cơ bản nhưng thuận lợi cho các bạn tìm ra thế mạnh của mình từ đó có thể đạt điểm cao nhất.

Có thể thấy rằng để thi vào ngành CNTT, chúng ta có không ít các tổ hợp môn để lựa chọn. Và những tổ hợp môn khác nhau như vậy cũng giúp các bạn lựa chọn được tổ hợp mà có những thế mạnh cho riêng mình. Từ đó bạn nên đầu tư hơn vào học tập nhằm đạt được kết quả cao nhất.

Trước đây, để thi vào các ngành CNTT, gần như các sĩ tử chỉ có thể chọn giữa khối A hoặc khối D truyền thống. Ngày nay, các bạn trẻ được tạo điều kiện và có thêm nhiều cơ hội để đỗ hay học chuyên ngành mình yêu thích với nhiều tổ hợp môn khác nhau

© COPYRIGHT 2023 Trường ĐHQT Bắc Hà - Thiết kế bởi ECS Media